Chuyển đến nội dung chính

Digital Marketing là gì?

Việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông, là cách để bạn tiếp cận thị trường để tiếp thị sản phẩm và thương hiệu của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Digital Marketing (Tiếp thị số) là việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông.
Digital Marketing có 3 đặc điểm: sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác được với khách hàng.

Đặc điểm phương tiện truyền thông của Digital Marketing
Digital Media = Traditional Media
+ Measurable (có khả năng đo lường)
+ Targetable (nhắm đúng khách hàng mục tiêu)
+ Optimize able ( có thể tối ưu)
+ Addressable (xác định)
+ Interactively (có tính tương tác)
+ Relevancy ( tính liên quan)
+ Viral able (có khả năng phát tán)
+ Accountable
Tiếp thị số là việc thực thi các hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ, trong đó sử dụng các kênh phân phối trực tuyến – định hướng theo cơ sở dữ liệu – nhằm tiếp cận đến khách hàng đúng thời điểm, thích hợp, cá nhân hóa và chi phí hợp lý.
Chỉ một kênh của Digital là mạng xã hội Twitter đã giúp Dell bán được 1 triệu usd vào năm 2009. Rất nhiều các thương hiệu mạnh đang bán hàng trên mạng xã hội.
Tiếp thị số là việc quản lý và thực hiện các hoạt động marketing, trong đó sử dụng các phương tiện điện tử, như: website, email, phương tiện không dây kết hợp với các dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của khách hàng.
Các công cụ căn bản của Digital Marketing:
  • Online advertising (Quảng cáo trực tuyến)
  • Email marketing (Tiếp thị qua email)
  • SEM - Search engine marketing ( Paid listing – quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, tại Việt Nam rất phổ biến với Google Adwords)
  • SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm)
  • Online PR (PR trực tuyến)
  • Mobile marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động)
  • Social Media
Các công cụ Digital Marketing vẫn đang tiếp tục được phát triển và mở rộng.
Trích: digitalmarketing

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

QUY NHƠN ĐIÊM ĐẾN CẦN CẬP NHẬT TRONG DANH BẠ

Tạp chí du lịch Anh Rough Guides vừa bình chọn thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định là 1 trong 3 điểm du lịch hàng đầu ở Đông Nam Á. Thành phố biển đầy duyên dáng này sẽ không phụ lòng du khách bởi những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những điểm đến văn hóa thú vị, những món ăn hấp dẫn và đặc biệt.  Những trạm dừng chân hấp dẫn Chỉ với một chuyến bay thẳng từ Hà Nội hoặc TP HCM để đến với sân bay Phù Cát, thêm 20 phút di chuyển bằng ôtô, du khách đã có thể đến với thành phố biển đầy thơ mộng Quy Nhơn để được chào đón bằng những trạm dừng chân hấp dẫn, đầy huyền bí cùng những cảnh biển hoang sơ, những bãi biển cát trải dài, nguyên sơ. Trên đường về Quy Nhơn, dọc theo quốc lộ 1, khách có thể ghé thăm tháp Bánh Ít. Cụm tháp này có tuổi đời gần 1.000 năm và là một trong những dấu tích còn sót lại của nền văn hóa Chăm-pa.  Thành phố nhỏ Quy Nhơn chạy dọc bờ biển với rất nhiều bãi cát vàng óng hình cánh cung và những bãi biển thoai thoải, nước xanh ngăn ngắt. Nằm trọn

Du Học Nhật Bản : Cuộc sống giữa nông thôn và thành thị ở Nhật Bản

{ Thông tin Nhật Bản } Cuộc sống giữa nông thôn và thành thị ở Nhật Bản Tại các đô thị lớn của Nhật Bản như Tokyo, Osaka, Nagoza rất dễ bắt gặp các tòa cao ốc, nhà hàng, quán ăn, siêu thị, công ty, nhà máy xí nghiệp v.v… Ở đây, cuộc sống năng động, náo nhiệt, ồn ào, có thể khi vừa bước chân xuống sân bay bạn dễ dàng cảm nhận được. Sự khác biệt giữa cuộc sống nông thôn và thành thị Nhật Bản ? Vậy cuộc sống nông thôn Nhật Bản so với cuộc sống ở thành phố có gì khác nhau? Nếu bạn từng đi du học Nhật Bản hay đi xuất khẩu lao động ở Nhật bạn sẽ dễ dàng nhận ra điều đó. 1. Chi phí cuộc sống Sống ở đâu cuộc sống tiền bạc thoải mái hơn, tiền tiết kiệm còn nhiều hơn? Đây là câu hỏi không dễ trả lời, nó tùy thuộc vào hoành cảnh, tính cách của mỗi người. Ở thành phố, mức lương trả cho một người lao động thường sẽ cao hơn ở nông thôn. Tuy nhận được mức lương thấp hơn, nhưng người ở quê lại có lợi điểm là chi phí cuộc sống thấp hơn, giá thuê nhà

Những Câu Răn Dạy Của Phật Về Triết Lý Cuộc Sống

Cùng tham khảo và rút ra những suy ngẫm cho mình từ những câu răn dạy của Phật về triết lý cuộc sống mà chúng tôi tổng hợp được sau đây nhé. Những câu nói răn dạy của Phật về triết lý cuộc sống là những câu nói hay chứa đầy triết lý. Bạn đã bao giờ được nghe những bài giảng Phật giáo được các sư thầy giảng tại nhà chùa chưa? Những bài giảng chứa đựng những triết lý sống, đạo làm người, đạo sống ở đời như thế nào…Hãy rút ra cho mình những chân lý cuộc sống tù những câu răn dạy của Phật nhé bạn: 1. Sở dĩ người ta đau khổ chính vì mãi đeo đuổi những thứ sai lầm. 2. Nếu anh không muốn rước phiền não vào mình, thì người khác cũng không cách nào gây phiền não cho bạn. Vì chính tâm bạn không buông xuống nổi. 3. Bạn hãy luôn cảm ơn những ai đem đến nghịch cảnh cho mình. 4. Bạn phải luôn mở lòng khoan dung lượng thứ cho chúng sanh, cho dù họ xấu bao nhiêu, thậm chí họ đã làm tổn thương bạn, bạn phải buông bỏ, mới có được niềm vui đích thực. 5. Khi bạn vui, phải nghĩ rằng